Lượt xem: 451

Ngã Năm: Hội nghị tổng kết Chuyên án trinh sát 620M và Chuyên án truy xét 620T

Chiều ngày 09-10, Công an thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị tổng kết Chuyên án trinh sát 620M “ma túy” và Chuyên án truy xét 620T “trộm cắp tài sản”. Thượng tá Trần Thanh Phú - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Công an thị xã chủ trì hội nghị; cùng dự còn có lãnh đạo Phòng PC04 Công an tỉnh; các đồng chí Phó trưởng Công an thị xã; lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an thị xã, cùng lãnh đạo công an các xã, phường tham dự.

 


Trưởng Công an thị xã trao Giấy khen cho các cá nhân. Ảnh Văn Tá

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Công an thị xã, báo cáo kết quả thực hiện đạt được của 2 chuyên án trên địa bàn thị xã Ngã Năm từ đầu năm đến nay. Trong những tháng đầu năm 2020, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn thị xã hết sức phức tạp, các đối tượng hoạt động trên phạm vi nhiều địa bàn các huyện lân cận trong và ngoài tỉnh. Nhận thấy đây là vụ án có tính chất phức tạp, do đối tượng thường xuyên thay đổi cách thức, phương thức, địa bàn hoạt động rộng và thủ đoạn hoạt động khá tinh vi. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, về việc tiếp tục đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy trên địa bàn; Công an thị xã Ngã Năm đã kết hợp cùng Phòng PC04 Công an tỉnh, lập Chuyên án 620M đấu tranh vào đầu tháng 6 năm 2020. Sau quá trình áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, thu thập củng cố tài liệu, chứng cứ; trung tuần tháng 8 năm 2020, Ban Chuyên án đã triệt phá thành công đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ 3 đối tượng vi phạm; đồng thời, Ban chuyên án đã thu giữ 52,1913 gram ma túy đá, vụ việc được Ban chuyên án điều tra, củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

    Cùng với tội phạm ma túy, giao động từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, trên địa bàn thị xã Ngã Năm, đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản mà chủ yếu là điện thoại di động, đối tượng thực hiện hành vi hết sức manh động và liều lĩnh; đối tượng đột nhập vào nhà dân lấy tài sản, trong tình trạng trên người không mặc quần áo, vụ việc đã gây hoang mang trong người dân. Trước tình hình trên, vào đầu tháng 6, Công an thị xã đã xác lập Chuyên án truy xét 620T để đấu tranh. Qua quá trình triển khai, truy xét các đối tượng nghi vấn kết hợp công tác trinh sát, thu thập thông tin và tài liệu; vào đầu tháng 8, Ban Chuyên án đã xác định được đối tượng gây án. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, đối tượng đã bị khởi tố và bị xử lý trước pháp luật, kết thúc thành công Chuyên án 620T.

    Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá Trần Thanh Phú ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của từng đồng chí tham gia triệt phá thành công 2 chuyên án; đồng thời Trưởng Công an thị xã mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục ra sức thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, làm hạn chế các vụ việc về ma túy, cũng như các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn thị xã, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

    Với những kết quả đạt được trong đấu tranh với tội phạm ma túy và trộm cắp tài sản. Tại Hội nghị tổng kết, có 8 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen; 5 cá nhân được Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong đấu tranh của 2 chuyên án.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 3835
  • Trong tuần: 74,262
  • Tất cả: 11,806,269